Quản lý bán hàng là một phần vô cùng quan trọng trong kinh doanh. Nhưng ngày càng có nhiều doanh nghiệp mọc lên với các mô hình đổi mới và khác lạ. Vấn đề đặt ra cho các nhà quản lý làm sao để hiệu quả hóa việc bán hàng phù hợp với đa dạng loại hình như vậy? Vậy nên Ola.vn sẽ bật mí cho bạn về phần mềm quản lý bán hàng giúp bạn tối ưu hóa hiệu suất kinh doanh và quản lý bán hàng hiệu quả. Cùng khám phá ngay nhé!
Tiêu chuẩn xác định phần mềm quản lý bán hàng tốt
Nếu bạn đang có ý định sử dụng phần mềm bán hàng cho doanh nghiệp của mình thì hãy lưu ý những tiêu chí lựa chọn dưới đây.

Giá cả phù hợp
Nói về giá cả, trên thị trường hiện nay có rất nhiều phần mềm khác nhau với mức giá đa dạng, miễn phí hoặc thu phí. Các phần mềm bán hàng thu phí sẽ có mức giá giao động từ vài chục cho đến vài trăm ngàn. Bạn hoàn toàn có thể chọn cho mình công cụ quản lý phù hợp với khả năng kinh tế của doanh nghiệp.
Khả năng tương thích cao
Hầu hết các phần mềm bán hàng hiện nay đều tương thích với mọi máy tính. Nhưng để kinh doanh tốt trong thời đại bán hàng đa kênh này, bạn nên chọn cho mình những phần mềm hỗ trợ cho cả máy tính lẫn điện thoại thông minh và máy tính bảng.
Độ bảo mật tốt
Tính bảo mật vô cùng quan trọng với mọi doanh nghiệp. Sẽ như thế nào nếu thông tin của khách hàng bị rò rỉ ra ngoài? Thông tin bán hàng bất ngờ biến mất?… Những điều này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín và danh tiếng của công ty. Vì vậy, đừng bao giờ xem nhẹ độ bảo mật của các phần mềm quản lý bán hàng.
Tính năng đa dạng
Nói về tính năng, với nhu cầu đa dạng của người dùng thì dưới đây là một vài tính năng cần thiết nên có trong phần mềm bán hàng hiện nay:
- Quản lý nhân viên
- Quản lý đổi trả
- Quản lý hàng hóa bằng mã vạch/ số series
- Quản lý khách hàng
- Khả năng kết nối với các thiết bị bán hàng
- Khả năng đồng bộ dữ liệu bán hàng với dữ liệu kho
- …
Điều quan trọng là phần mềm quản lý bán hàng mà bạn chọn phải đáp ứng được nhu cầu của cửa hàng. Vậy nên hãy cân nhắc và tìm hiểu kỹ trước khi lựa chọn nhé!
Lợi ích của việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng tốt

Những công cụ này sẽ giúp bạn quản lý các khoản tiền thu, chi của cửa hàng về các vấn đề như lợi nhuận, doanh thu bán hàng hay các chi phí phát sinh theo từng sản phẩm, từng nhân viên.
Những thông tin khách hàng như tên tuổi, địa chỉ, số điện thoại,… cần được cập nhật trong phần mềm bán hàng thường xuyên. Như vậy sẽ giúp bạn tìm kiếm thông tin nhanh chóng.
Bên cạnh đó, sau khi cập nhật thông tin sản phẩm vào hệ thống, bạn có thể quản lý được số lượng từng mặt hàng, hàng xuất, hàng nhập hay hàng tồn kho.
Và cuối cùng là quản lý được công việc của nhân viên: nhiệm vụ là gì, doanh số bán hàng là bao nhiêu,… một cách chính xác nhất. Bạn có thể dựa vào đó để xem xét năng suất bán hàng của công ty.
Top 5 phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay
Phần mềm bán hàng thật sự hữu ích và cần thiết. Những công cụ tuyệt vời này ngày càng đa dạng và phát triển. Nhưng đâu mới là phần mềm đáng tin cậy và phù hợp với doanh nghiệp của bạn? Hãy để Ola.vn gợi ý cho bạn những sự lựa chọn tốt nhất hiện nay nhé!
-
Phần mềm bán hàng Sapo POS
Phần mềm quản lý bán hàng Sapo POS quản lý đa dạng sản phẩm và dịch vụ. Nó có thể đáp ứng nhiều loại mô hình kinh doanh khác nhau. Không những vậy, Sapo còn giúp các chủ doanh nghiệp kiểm soát dễ dàng, rõ ràng về hoạt động kinh doanh. Bao gồm hàng tồn kho, thông tin khách hàng, nhà cung cấp, theo dõi danh sách khách hàng,…

Một điểm trừ của phần mềm này đó là Sapo gây bất tiện cho người dùng nếu họ muốn chuyển sang dịch vụ khác.
Giá phần mềm Sapo từ 229.000 đồng/tháng/1 cửa hàng.
-
Phần mềm bán hàng KiotViet
Kiotviet hỗ trợ người dùng có thể quản lý hiệu quả hàng hóa bằng những tính năng được riêng biệt hóa. Đồng thời, phân chia rõ ràng theo mỗi nhóm đối tượng sản phẩm. Nhờ đó, giúp bạn quản lý chính xác lượng hàng tồn kho.

Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet áp dụng tốt cho các chuỗi bán lẻ. Tuy nhiên, nó lại chưa đủ mạnh để hỗ trợ cho bán hàng online.
Hiện phần mềm này cung cấp 2 gói dịch vụ:
– Gói hỗ trợ: 180.000 đồng/tháng
– Gói chuyên nghiệp: 250k/tháng
-
Phần mềm quản lý bán hàng Suno
Suno là một công cụ chuyên tạo đơn hàng online và liên kết với các đơn vị vận chuyển để ship hàng. Phần mềm hỗ trợ người dùng quản lý mọi mặt của cửa hàng. Từ chăm sóc khách hàng, theo dõi tồn kho hàng hoá, tính tiền bán hàng, quản lý và kiểm soát chi tiêu đến phân tích kết quả kinh doanh nhanh chóng.

Tuy nhiên, Suno chưa đồng bộ với các kênh bán hàng trên các trang thương mại điện tử, Đồng thời, chưa thực sự tiện ích cho các chủ shop kinh doanh kết hợp cả online và offline. Ngoài ra, phần mềm quản lý bán hàng này chỉ có 3 cách thanh toán. Bao gồm: tiền mặt, quẹt thẻ và chuyển khoản.
Mức giá hiện nay của Suno từ 220.000 đồng/tháng và miễn phí khởi tạo.
-
Phần mềm bán hàng Mshopkeeper
Với công cụ MShopKeeper, chủ cửa hàng có thể quản lý và theo dõi tất cả các phần trong quá trình kinh doanh. Điển hình như các chương trình khuyến mại, quản lý nhân viên hay dòng tiền cho tới hàng hóa, mua hàng, xuất/nhập hoặc tồn kho.

Điểm trừ của MShopKeeper là giá cao hơn các phần mềm khác trên thị trường. Đồng thời nó không có sự ổn định và chỉ phù hợp với mô hình kinh doanh offline.
MShopKeeper hiện có mức giá từ 2.388.000 – 3.588.000 đồng/năm.
-
Phần mềm bán hàng Anvietsoft
Phần mềm quản lý bán hàng này có thể truy cập mọi lúc mọi nơi, làm được báo cáo tổng hợp đa chiều và có khả năng tự động chăm sóc khách hàng. AnVietsoft nổi bật với giao diện thuần Việt đơn giản, dễ sử dụng. Ngoài ra, công cụ này tích hợp chức năng phân quyền. Nhờ đó, tránh tình trạng nhân viên không hiểu rõ nhiệm vụ và trách nhiệm của mình.

Một hạn chế của AnVietsoft là không có nhiều tính năng đảm bảo đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người dùng. Công cụ này chỉ có thể đáp ứng ở mức vừa phải. Vì vậy, nó khiến cho phạm vi đối tượng người dùng Anvietsoft bị giới hạn.
Hiện AnVietsoft cho phép tải bản quyền phần mềm miễn phí.
Trên đây là những chia sẻ của Ola.vn về 5 phần mềm quản lý bán hàng vô cùng hữu ích. Mong rằng qua bài viết này bạn có thể chọn được cho doanh nghiệp của mình một phần mềm bán hàng tốt, phù hợp và hiệu quả nhé!