Cách tính lượng calo nhu cầu thiết yếu cho cơ thể mỗi ngày

QUẢNG CÁO

Nếu bạn thấy hay thì đăng ký để ủng hộ ola.vn nhé!


Cách tính lượng calo nhu cầu thiết yếu cho cơ thể mỗi ngày

Cách tính lượng calo nhu cầu thiết yếu cho cơ thể mỗi ngày

 

các người muốn tan mỡ hay giữ gìn vóc dáng đã rất quen thuộc với từ calo. Vậy bạn có thực sự hiểu calo là gì? Có bao nhiêu calo trong thức ăn hàng ngày? Cách tính lượng calo thiết yếu cho cơ thể mỗi ngày? viện thẩm mỹ Nevada sẽ giúp bạn tham vấn các phúc đáp trên.

1. Calo là gì?

Calo là năng lượng hàng này mà cơ thể hấp thu được từ thức ăn giúp cơ thể hoạt động bình thường. Là Nguồn năng lượng duy trì sự sống bằng các thức ăn như: tinh bột, chất béo, chất đạm…

  • 1 kilocalories có kì hiệu là 1 kcal = 1000 calo, kcal là đơn vị bạn thường thấy trên bao bì các loại thực phẩm. Ở một vài quốc gia họ có cách tính bằng đơn vị nữa là jun hay kilojun, vậy khi đó 1kcal = 4.2 kilojun.

Năng lượng hàng ngày mà cơ thể cần nạp bạn có thể tính được qua đơn vị calo, kcal hoặc kilojun. Cơ thể mỗi người luôn thích một lượng calo nhu cầu thiết yếu để duy trì hoạt động sống, chỉ khi đáp ứng đủ mới giữ cho cơ thể khoẻ mạnh, những cơ quan tiến hành việc chất lượng, đẩy lùi bệnh tật. Và việc kiểm soát calo hấp thụ vào cơ thể giúp ngăn chặn tình trạng béo phì tốt nhất cho mọi người. Đặc biệt là với người tập thể hình nhờ công thức tinh calo mỗi ngày sẽ giúp tính toán đươc chế độ dinh dưỡng cho người tập thể hình để ngăn chặn sự dư thừa mỡ trắng đồng thời thúc đẩy cho phát triển cơ nạc, giữ cho cơ bắp to khoẻ hơn.

Xem thêm: giảm cân Đông Y Mộc Linh

2. Lượng calo cần phải có cho cơ thể mỗi ngày

Năng lượng cơ thể cần phải có mỗi ngày tùy vào: tuổi, giới tính, chiều cao, cân nặng, tính chất công việc và các hoạt động thường ngày. Bạn vận động ít hay vận động nhiều cũng cần lượng calo khác nhau bởi vì lượng calo nạp vào của người tập luyện kéo tạ cường độ cao với giàn tạ đa năng tất nhiên sẽ cao hơn đa phần so với bài tập đi bộ nhẹ nhàng. Điều này cũng thiết yếu khi lên kế hoạch áp dụng thực phẩm chức năng tan mỡ

Từ số liệu sau đây sẽ giúp bạn biết mức calo nhu cầu thiết yếu cho mỗi người trong mỗi ngày:

2.1 đàn ông từ 19- 60 độ tuổi

  • Lao động nhẹ thích 2.348 calo
  • Lao động vừa cần 2.634 calo
  • Lao động nặng cần 3.086 calo

2.2 đấng mày râu trên 60 độ tuổi

  • Lao động nhẹ cần 1.897 calo
  • Lao động vừa thích 2.128 calo
  • Lao động nặng cần 2.493 calo

2.3 các eva từ 19- 30 tuổi

  • Lao động nhẹ cần 1.920 calo
  • Lao động vừa thích 2.154 calo
  • Lao động nặng thích 2.524 calo

2.4 các eva từ 31- 60 tuổi

  • Lao động nhẹ cần 1.972 calo
  • Lao động vừa thích 2.212 calo
  • Lao động nặng mong muốn 2.591 calo

2.5 con gái trên 60 tuổi

  • Lao động nhẹ thích 1.749 calo
  • Lao động vừa cần 1.962 calo
  • Lao động nặng thích 2.298 calo

3. Cách tính lượng calo cần thiết cho cơ thể mỗi ngày theo công thức TDEE

Ngoài cách tính dựa theo calo nhu cầu thiết yếu cho bản thân mỗi người trong mỗi ngày như như trên bạn có thể vận dụng cách tính theo công thức TDEE( Total Daily Energy Expenditure):
 
  • Đối với nam ta có cách tính như sau: BMR: [ (13.397 x Trọng lượng kg) + (4.799 x chiều cao cm) – (5.677 x độ tuổi năm) + 88.362]= lượng calo mong muốn để duy trì cho cơ thể phái mạnh mỗi ngày. Ví như với nam có cân nặng là 65kg, chiều cao là 170cm và 22 độ tuổi. Vậy theo công thức tính BMR= [(13.397 x 65) + (4.799 x 170) – (5.677 x 22) + 88.362] = 1650 calo. Tức là lượng calo cần để duy trì cho cơ thể người nam này là 1650 calo.
  • Đối với nữ ta có cách tính như sau: BMR= [(9.247 x Trọng lượng kg) + (3.098 x chiều cao cm) – (4.330 x tuổi năm) + 447.593]= lượng calo mong muốn để duy trì cho cơ thể các eva mỗi ngày. Tình trạng nữ có cân nặng là 46kg, chiều cao 153cm và 23 tuổi. Vậy theo công thức tính BMR= [(9.247 x 46) + (3.098 x 153) – (4.330 x 23) + 447.593] = 976 calo. Tức là lượng calo thích để duy trì cho cơ thể người nữ này là 976 calo.

Dựa vào tính chất công việc bạn sẽ tính được chính xác lượng calo cấp thiết cho cơ thể mỗi ngày.

  • Nhóm ít vận động: BMR x 1.2
  • Nhóm có vận động từ 1- 3 lần trong tuần= BMR x 1.375
  • Nhóm có vận động từ 3- 5 lần trong tuần= BMR x 1.55
  • Nhóm có vận động từ 6- 7 lần trong tuần= BMR x 1.725
  • Nhóm vận động nặng với hơn 7 lần trong tuần= BMR x 1.9

Cách tính lượng calo nhu cầu thiết yếu cho cơ thể mỗi ngày bạn hãy kết hợp tính chỉ số TDEE như trên tạo hợp với bạn thuộc nhóm vận động bao lần trên tuần. Nắm rõ được lượng calo mong muốn nạp vào cơ thể sẽ cam kết cơ thể giúp đỡ được dinh dưỡng nhu cầu thiết yếu cũng như giảm thiểu đươc tính trạng dư thừa mỡ thừa, đẩy lùi béo phì thừa cân công hiệu đặc biệt nhất. Hiện tượng bạn đang gặp gỡ nếu trong hiện trạng béo bụng có thể Tìm hiểu bài viết: lựa chọn chế độ dinh dưỡng như thế nào khi tập cơ bụng? sẽ hướng dẫn bạn có một chế độ dinh dưỡng phương pháp giúp giảm béo bụng nhanh, cho vòng bụng luôn săn chắc và thon gọn mỗi ngày.

Trên đây là Chia sẻ về cách tính lượng calo quan trọng cho cơ thể mỗi ngày theo công thức TDEE và những số liệu trên thực tại. Dựa vào đó bạn muốn tăng cân, giảm béo hay giữ gìn vóc dáng đều hiệu quả và dễ vận dụng.